Quy trình sản xuất phim thương hiệu hiệu quả
Là một dòng phim mới xuất hiện trên thị trường với mục đích quảng bá thương hiệu. Phim thương hiệu đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng chọn lựa cho chiến dịch truyền thông của mình. Vậy bạn đã biết cách sản xuất phim thương hiệu thế nào chưa? Hãy cùng Vietproducer tìm hiểu nhé!
Phim thương hiệu là gì?
Phim thương hiệu là những short flim hoặc một câu chuyện truyền cảm hứng để làm nổi bật các yếu tố của thương hiệu như: Triết lý, Tầm nhìn - Sứ mệnh, Tính cách, Hình mẫu thương hiệu.
Nếu như logo, màu sắc thương hiệu là phần nổi trên "tảng băng thương hiệu" thì triết lý, tầm nhìn - sứ mệnh, giá trị cốt lõi, tính cách và hình mẫu chính là phần chìm của tảng băng đó. Phim định vị thương hiệu sẽ là một video để giúp người xem, khách hàng hiểu hơn về thương hiệu này.
"Hai lá thư" - Phim thương hiệu của The Coffee House.
Quy trình sản xuất Phim thương hiệu
Giai đoạn 1: Doanh nghiệp có nhu cầu sản xuất Phim thương hiệu
- Xây dựng Brief (Thông tin, mục đích, yêu cầu): Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu & thông điệp truyền thông của mình trong bộ phim. Ngoài ra thì cần tất cả những thông tin để khiến Agency hiểu được tinh thần doanh nghiệp và truyền cảm hứng.
- Tìm kiếm Agency và Film Production House để thực hiện video chiến dịch.
Giai đoạn 2: Sản xuất phim
- Xây dựng Ý tưởng, Idea & Concept: sau khi đã tìm hiểu kĩ về brand, team sáng tạo của Agency sẽ xây dựng 2-3 idea hoặc concept thể hiện. Bản trình bày (Proposal) có thể là những câu chuyện, hình ảnh vẽ tay dạng storyboard, hay đoạn video mẫu có kèm nhạc và lời bình (Video Animate).
- Báo giá (Price-Quotation): Đây là phần chi phí mà đơn vị sản xuất phim thông báo cho doanh nghiệp.
- Pre-Production Meeting (Buổi họp chốt các hạng mục): bên đơn vị làm phim và nhãn hàng sẽ cùng thống nhất phương án cuối cùng bằng văn bản trước ngày ghi hình. Phía làm phim sẽ tư vấn, đề xuất các lựa chọn như: diễn viên, bối cảnh, đạo cụ, trang phục, âm thanh, màu sắc,... cho nhãn hàng lựa chọn.
- Sau khi mọi thứ đã được thống nhất và chuẩn bị sẵn sàng thì chúng ta cùng bước sang quy trình Sản xuất - Shooting Day.
- Sau khi hoàn thành quay phim, tất cả dữ liệu sẽ được tổng hợp và chuyển về cho phòng hậu kỳ. Tại đây editor sẽ tiếp tục các công đoạn dựng kỹ xảo, chèn hiệu ứng, âm nhạc, màu sắc.
Trên đây là một tổng hợp nhanh của Vietproducer, mong bạn đã những kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất Phim thương hiệu. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về Phim thương hiệu cũng như quy trình sản xuất Phim thương hiệu hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn nhé!
Nhận xét
Đăng nhận xét