Bumper ads là gì? Những yếu tố quan trọng để tạo nên bumper ads thành công

Các video marketing ngắn đang lên ngôi trong năm 2021, một trong số đó chính là bumper ads. Vậy bumper ads là gì? Làm sao để biến nó trở thành “cú hích” cho chiến dịch của bạn? Hãy cùng Vietproducer tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây! 

Bumper ads là gì?

Bumper ads (hay còn được gọi là quảng cáo đệm) là dạng video kéo dài 6 giây mà người xem không thể skip trên các kênh trực tuyến.

Chúng ta thường thấy các bumper ads khi xem video trên YouTube hoặc các website. Thay vì video mà bạn mong muốn, YouTube sẽ chèn vào một video quảng cáo kéo dài 6 giây. Phải xem xong 6 giây đó, bạn mới có thể click “Bỏ qua” nếu không muốn xem tiếp video quảng cáo ngắn này. 

Những yếu tố quan trọng để tạo nên bumper ads thành công:

Dưới đây là một số bí quyết tham khảo để tạo ra một Bumper Ads hiệu quả:

Tập trung một mục tiêu duy nhất

Trong quảng cáo dài 30s, bạn có thể đưa vào một câu chuyện ngắn, thông tin sản phẩm hay câu tagline. Nhưng với Bumper Ads thì bạn không có được sự "xa xỉ" đó bởi video quảng cáo phải rất ngắn gọn. Việc cố gắng chèn quá nhiều thứ vào trong video có thể khiến người xem bối rối và làm giảm hiệu quả marketing.

Vậy nên tốt nhất là bạn chỉ nên tập trung vào một điểm duy nhất – một mục tiêu duy nhất. Hãy suy nghĩ về một điều mà bạn muốn TVC truyền tải. Đừng làm nó trở nên phức tạp bằng việc nhồi nhét quá nhiều thứ vào một video chỉ dài 6s.

Hướng tới sự đơn giản

Ngoài một mục tiêu duy nhất thì bạn cũng nên cố gắng giữ cho nhịp và hình ảnh trong quảng cáo đơn giản nhất có thể. Nếu có quá nhiều hình ảnh, phân cảnh hoặc text thì người xem sẽ mất tập trung và khó theo dõi trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.

Ấn tượng ngay từ giây đầu tiên

Hãy bắt đầu quảng cáo bằng hình ảnh ấn tượng. Đó có thể là khoảnh khắc hài hước hay hình ảnh người nổi tiếng bởi chúng có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem – điều rất cần thiết trong một video quảng cáo ngắn.

Quảng cáo đúng trong 6s

Nhiều nhà quảng cáo muốn cắt giảm quảng cáo 30s hoặc 15s thành video 6s. Tuy nhiên, điều này rất khó thực hiện bởi phiên bản quảng cáo 6s sẽ trở nên rời rạc và dễ gây nhầm lẫn.

Tốt nhất là bạn nên làm một đoạn video 6s dành riêng cho loại hình Bumper Ads này.

Trên đây chúng tôi đã nêu ra những bí quyết để làm nên một Bumper Ads hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi, Vietproducer sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng tuyệt vời để làm bumper ads với hiêu quả quả tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TVC quảng cáo sản phẩm Xương khớp Nibifa

Giới thiệu Việt Producer

Hướng dẫn làm Animation trong Unity