10 bộ phim truyền cảm hứng về kinh doanh khởi nghiệp hay nhất

 Ngoài những cuốn sách hay viết về kinh doanh, khởi nghiệp. Thì những bộ phim cũng là một kênh thông tin để những người bắt đầu khởi nghiệp tìm kiếm động lực từ đó. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn 10 bộ phim truyền cảm hứng về kinh doanh khởi nghiệp hay nhất.

Đây là những bộ phim bạn nên xem ít nhất 1 lần trong đời nếu muốn tìm động lực cho việc đi tìm giấc mơ kinh doanh của đời mình.

1 - Những tên cướp ở thung lũng Silicon

 Những tên cướp ở thung lũng Silicon (Pirates of Silicon Valley) là bộ phim kể về câu chuyện về sự phát triển của ngành công nghiệp máy tính, với việc xoay quanh 2 nhân vật chính là Steve Jobs và Bill Gates -  2 nhân vật lừng lẫy trong ngành công nghệ, những biểu tượng của khởi nghiệp nói chung và ngành công nghệ nói riêng.

Đây được đánh giá là bộ phim hay về kinh doanh khởi nghiệp khi phác họa lại thời điểm họ còn là những sinh viên, thời điểm họ vật lộn khởi nghiệp và cũng có lúc họ chưa có kinh nghiệm quản lý, rồi để xảy ra những mâu thuẫn không hề có với đồng sáng lập hay nhân viên. 

2 - Startup.com

 Startup.com là một bộ phim tài liệu của Mỹ năm 2001 về công ty khởi nghiệp dot-com govWorks.com.


Bộ phim là những thước phim quay lại cuộc đời thăng tiến rồi ngụp lặn của một công ty khởi nghiệp trong kỷ nguyên Internet mới bùng nổ, đồng thời mang lại nhiều bài học kinh doanh quý giá, và được đánh giá là
bộ phim truyền cảm hứng về kinh doanh khởi nghiệp hay nhất.

Một trong số đó là câu chuyện về tình bạn trong kinh doanh. Khi công ty đứng trước bờ vực thất bại, tiền và sức mạnh làm tan vỡ mối quan hệ của đôi bạn doanh nhân.

3 – Cuộc đời của Steve Jobs

 Bộ phim là câu chuyện kể về cuộc đời của Steve Jobs – CEO huyền thoại của Apple.

“Cuộc đời của Steve Jobs” mô tả về 3 giai đoạn biến động của cuộc đời Steve Jobs với Apple.

-  Giai đoạn Steve Jobs thành lập Apple

-  Giai đoạn Steve Jobs trở lại Apple sau khi tách riêng ra để thành lập công ty máy tính NEXT Computer.

-  Giai đoạn Steve Jobs trở lại sân khấu để giới thiệu chiếc máy nghe nhạc Ipod đầu tiên, đánh dấu khởi đầu lại giai đoạn thăng hoa của Apple sau một thời gian lâm vào khủng hoảng.

4 – Mưu cầu hạnh phúc

 Khi nói tới những bộ phim hay về kinh doanh khởi nghiệp thì không thể không nhắc tới “Mưu cầu hạnh phúc”.

Bộ phim kể về hành trình đi tìm hạnh phúc của 2 cha con nhà Chris – một nhân viên chào hàng nhiều lúc vô gia cư và đang muốn trở thành nhà môi giới chứng khoán.  

“Mưu cầu hạnh phúc” được đánh giá là một bộ phim khá cảm động, truyền nghị lực sống và ý chí để theo đuổi hạnh phúc trong mỗi chúng ta.

5 – Thiếu niên bạc tỷ

 “Thiếu niên bạc tỷ” là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một cậu nhóc người Thái, từ một cậu bé nghiện game online đã nhanh chóng trở thành tỷ phú.



Đây là bộ phim truyền cảm hứng về kinh doanh khởi nghiệp khi mang đến nhiều bài học giá trị:

-         Động lực sống với đồng tiền mình kiếm được

-         Vượt qua nghịch cảnh và ý chí con người.

-         Ý nghĩa về tình cảm gia đình.

6 – Joy

 Với những gì “JOY” thể hiện, sẽ giúp các nhà bán hàng khởi nghiệp nhìn thấy niềm hân hoan của việc bắt đầu công việc kinh doanh của chính mình từ con số 0, hoặc ngay cả khi gia đình và bạn bè không ủng hộ.

7 – Mạng xã hội

“Mạng xã hội” là câu chuyện kể về quá trình hình thành và phát triển một cách nhanh chóng của mạng xã hội lớn nhất hiện nay, đó là Facebook.

Bài học phía sau câu chuyện này đó là về câu chuyện tình bạn, về tham vọng và sự phản bội.

Đây sẽ là một bộ phim hay về kinh doanh khởi nghiệp cho những ai đang bắt đầu kinh doanh.

8 – The Commitments

 The Commitments là một bộ phim ca nhạc hài kịch năm 1991, kể về câu chuyện của Jimmy Rabbite – một thanh niên cuồng âm nhạc, người tập hợp một nhóm thanh niên thuộc tầng lớp lao động để thành lập một ban nhạc linh hồn mang tên “The Commitments”.

9 – Sói già phố Wall

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật kể về cuộc đời của Jordan Belfort – một anh chàng buôn chứng khoán.

“Sói già phố Wall” cho chúng ta thấy được những thất bại nặng nề dẫn đến vô gia cư của anh chàng Jordan Belfort. Cho đến ngày anh trở thành tỷ phú khi nắm bắt được thời cơ trong tay.

10 – Cuộc sống tươi đẹp

Đây cũng là một bộ phim được đánh giá trong top 8 bộ phim truyền cảm hứng về kinh doanh khởi nghiệp mà bạn nên lưu ý.

“Cuộc đời tươi đẹp” mang đến thông điệp ý nghĩa: cuộc đời mãi mãi tươi đẹp khi ta biết sống, biết hy vọng và vươn lên giành chiến thắng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn làm Animation trong Unity

Giới thiệu Việt Producer

TVC quảng cáo sản phẩm Xương khớp Nibifa