Phương pháp dựng kịch bản quay phim cho doanh nghiệp
Hầu hết các kịch bản quảng cáo ngày nay chỉ kéo dài từ 15-30 phút hoặc từ 30 - 45 giây đối với thể loại TVC. Kịch bản càng cụ thể, rõ ràng thì quá trình thực hiện sẽ càng thuận lợi. Vậy 5 bí quyết để tạo nên một kịch bản video quảng cáo hấp dẫn, bạn đã biết chưa?
Mở đầu với những câu hỏi
Bạn sẽ không thể viết lên một kịch bản chất lượng nếu không hiểu rõ về thương hiệu, sản phẩm được quảng cáo. Nếu không biết bắt đầu từ đâu, hãy đi tìm câu trả lời cho một vài câu hỏi sau:
- Tại sao cần xây dựng kịch bản video quảng cáo?
- Kịch bản của bạn cần những nội dung gì?
- Đối tượng bạn nhắm đến có đặc điểm gì?
Hô biến thông điệp thành câu chuyện
Gửi gắm, lồng ghép khéo léo thông điệp vào sản phẩm là nhiệm vụ của người biên tập. Để video chạm tới cảm xúc của công chúng mới gọi là video quảng cáo thành công. Do đó, kịch bản cần có sự sáng tạo, lôi cuốn nhưng phải dễ hiểu.
Hướng kịch bản theo góc nhìn của công chúng
Bắt tay vào việc viết kịch bản cũng giống như chấp nhận chuyện "làm dâu trăm họ". Người biên kịch dù có giỏi đến đâu cũng khó có thể làm hài lòng tất cả người xem. Chính vì vậy, kịch bản nên sử dụng ngôn ngữ và cách nhìn của công chúng cùng với giọng văn đơn giản, cô đọng.
Giữ mạch truyện ngắn gọn, súc tích
"Keep short and simple" là phương châm cần được áp dụng cho mọi kịch bản video marketing. Khán giả ngày nay không có đủ thời gian để xem hết những video quá dài. Kịch bản có nhiệm vụ đặt ra khung thời gian quy định cho phim, tránh sự lan man, dài dòng gây ức chế cho người xem.
Đừng chỉ sử dụng từ ngữ
Đối với phim quảng cáo, hình ảnh và video mới là yếu tố quan trọng. Thực tế đã cho thấy, hiệu ứng âm thanh, đồ họa, kỹ xảo, lồng tiếng quyết định 50% sự thu hút của clip đối với người xem. Vì vậy hãy tận dụng công nghệ để chiếm lấy sự quan tâm của khách hàng.
Kịch bản được xem như "xương sống" của mỗi bộ phim quảng cáo. Một kịch bản hấp dẫn phải đáp ứng được các tiêu chí về thời lượng và nội dung. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phác thảo kịch bản để tạo ra sản phẩm mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét