Quy trình làm animation đơn giản cho người mới bắt đầu

Quy trình làm video Animation không chỉ đòi hỏi khả năng sáng tạo, tư duy hình ảnh mà còn gồm nhiều yếu tố hỗ trợ khác để đạt được sản phẩm hoàn chỉnh. Việt Producer sẽ chia sẻ tới bạn Quy trình và tư duy để sản xuất ra một phim hoạt hình hoàn hảo, từ đó giúp cho quá trình làm Animation đơn giản hơn.

𝗕𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝟭: Viết kịch bản

Điều đầu tiên liên quan đến sản xuất bất cứ video dạng nào đều là viết kịch bản. Tuy nhiên, kịch bản phim và kịch bản Animation có sự khác biệt rất lớn.

Trong bước này, những yếu tố sẽ quan trọng sẽ được quyết định, bao gồm: độ dài video, số lượng nhân vật và loại nhân vật.


𝗕𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝟮: Thiết kế nhân vật

Đây là quá trình minh họa tất cả mọi thứ được đề cập trong kịch bản của bạn, từ nhân vật cho đến bối cảnh.


Khi thiết kế xong, họa sĩ tiếp tục vẽ bảng phân cảnh/Storyboard để mô tả mọi thứ. Các yếu tố cần chú ý: cố truyện, phần thiết kế có lu mờ thông điệp?

𝗕𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝟯: Lồng tiếng và âm nhạc

Video vượt trội hơn các nội dung khác như văn bản, hình ảnh, âm thanh là vì nó kết hợp được tất cả các định dạng trên.

Vì vậy, khi đã đọc đến bảng phân cảnh, cũng là lúc bạn phải lựa chọn diễn viên lồng tiếng và các âm thanh sẽ được sử dụng bên cạnh phần hình.

Bởi vì giọng nói và âm nhạc cũng là những điều định hình nhận diện thương hiệu của bạn.

𝗕𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝟰: 𝗗𝗶𝗲̂̃𝗻 𝗵𝗼𝗮̣𝘁

Quy trình làm animation tiếp theo là diễn hoạt nhân vật. Ở bước này, họa sĩ diễn hoạt cần có một đôi tai và đôi mắt sắc sảo bởi mọi thứ trong một video hoạt hình phải đủ liền lạch để duy trì ảo ảnh, khiến người xem đắm chìm trong thế giới mà nó đang tạo ra.


Trong phần này cần chú ý: không diễn hoạt sai giải phẫu học, phần tiếng phải khớp với hình.

Làm phim animation đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, kể các các doanh nghiệp cũng lựa chọn hình thức sản xuất này để là các video quảng cáo vui nhộn, nhằm đạt được hiệu quả quảng cáo nhất định.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn làm Animation trong Unity

Giới thiệu Việt Producer

TVC quảng cáo sản phẩm Xương khớp Nibifa